Nhộn nhịp thi công trên cầu dây văng Bình Khánh – VNCN E&C
Tiếng Việt English
Tin tức

Liên kết website

Thông kê truy cập
  • Online : 1
  • Truy cập : 150621


Nhộn nhịp thi công trên cầu dây văng Bình Khánh

Cầu dây văng Bình Khánh thuộc gói thầu J1 tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành đang thi công vượt tiến độ dù gặp nhiều khó khăn về vốn và điều kiện thời tiết không thuận lợi.

Thi công 3 ca liên tục:

Sáng một ngày trung tuần tháng 6 PV Báo Giao thông có mặt trên công trường thi công gói thầu J1 xây dựng cầu Bình Khánh và cầu cạn tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành đập vào mắt chúng tôi là những trụ cầu mọc lên cao sừng sững. Trên công trường hàng trăm công nhân vẫn đang hối hả làm việc bất kể thời tiết nắng mưa. Phía trên sông Soài Rạp các trụ cầu đang dần hình thành tiếng động cơ máy móc, sà lan thi công rầm rộ với không khí thi công thật khẩn trương.

Đang giám sát thi công trụ P19 trên sông Soài Rạp anh Lê Duy Dũng, cán bộ kỹ thuật công trường cầu Phước Khánh cho biết: hiện chúng tôi đang trong quá trình thi công các bộ phận dưới sông và đang hoàn thiện phần trụ cầu. Những ngày qua mưa liên tục quá trình thi công cũng gặp nhiều khó khăn. Để khắc phục khó khăn đơn vị thi công bố trí một ngày làm việc 3 ca liên tục mỗi ca bố trí 30 người để đảm bảo yêu cầu tiến độ. Do thi công trong điều kiện thời tiết mưa nhiều gây nhiều trở ngại nên công tác An toàn lao động phải được chú trọng hàng đầu. “Mỗi ca khi thi công chúng tôi đều có bố trí cán bộ an toàn bám sát công trường nhằm đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật cao nhất”, anh Dũng nói.

Ông Nguyễn Kim Cương, Chỉ huy trưởng thi công gói thầu J1 cho biết: Đến đầu tháng 6 sau 14 tháng thi công tiến độ tổng thể gói thầu đạt 44,93% vượt 6,61% so với yêu cầu đề ra. Cụ thể như: cọc khoan nhồi và cọc SPSP của 3 trụ cầu chính đã hoàn thành 100%. Đã thi công 24/30 trụ cầu dẫn trong đó 10 trụ hoàn thành 100% và 14 trụ đang trong quá trình thi công. Hai trụ tháp đang trong quá trình thi công thân tháp, dầm hộp đúc hẫng của cầu dẫn. “Thời tiết mùa mưa ảnh hưởng khá nhiều đến tiến độ thi công trên công trường biện pháp khắc phục của Nhà thầu là triển khai nhiều mũi thi công. Đặc biệt là thi công các hố móng, tranh thủ thời gian đẩy nhanh tiến độ vượt khỏi cao độ âm dưới mặt đất, mặt nước”, ông Cương cho hay.

Cuối năm 2019 hoàn thành:

Trao đổi với PV Báo Giao thông ông Nguyễn Văn Thanh, PGĐ Ban điều hành gói thầu J1 cao tốc Bến Lức-Long Thành cho biết: Đến tháng 8/2016 (sau 5 tháng khởi công) toàn bộ mặt bằng của gói thầu đã được bàn giao 100%. Đây là một trong những thuận lợi đầu tiên đảm bảo tiến độ và vượt so với kế hoạch đề ra. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thi công tháp cầu dây văng là hạng mục nằm trong đường găng của dự án bao gồm từ việc thi công hệ thống cọc ống SPSP. Do là công nghệ mới được áp dụng ở Việt Nam nên cũng có nhiều khó khăn trở ngại. Bên cạnh đó là điều kiện nước sâu, tốc độ dòng chảy và chênh lệch thủy triều. Ngoài ra thời tiết mưa nhiều nên công tác An toàn lao động luôn được đặt lên hàng đầu chúng tôi phải bố trí lực lượng thi công hợp lý và tuân thủ các điều kiện kỹ thuật tốt nhất để đảm bảo công tác an toàn lao động. Các chuyên gia người Nhật Bản trực tiếp thực hiện và giám sát thi công luôn đòi hỏi kỹ thuật cao. Do vậy đơn vị thi công phải huy động thiết bị, có năng lực, công suất lớn như hệ nổi 4.000 tấn, cẩu 500 tấn để đáp ứng công tác an toàn lao động cũng như đẩy nhanh tiến độ.

Ông Nguyễn Văn Thanh cho biết thêm gói thầu J1 do Liên danh 2 công ty Shimizu Corporation (Nhật Bản)  và Công ty Vinaconex E&C. Ngoài ra Nhà thầu đã có kinh nghiệm triển khai thực hiện nhiều công trình dây văng có thiết kế, quy mô tương tự tại Việt Nam như: cầu Bãi Cháy (Quảng Ninh), cầu Nhật Tân (Hà Nội), cầu Cao Lãnh (cuối tháng 10/2017 hoàn thành) nên hoàn toàn chủ động trong việc đảm bảo an toàn, tiến độ, chất lượng và tiến độ thi công.

Ông Hoàng Thanh Hải, Giám đốc Ban QLDA đường cao tốc Bến Lức – Long Thành cho biết, hiện các gói thầu J1, J2, J3 đều đang bám sát và vượt tiến độ. Riêng gói thầu J1 việc bàn giao mặt bằng sớm nên tiến độ rất lạc quan đang vượt kế hoạch. Các gói thầu còn lại như: A2-1, A2-2, A4 vẫn còn nhiều vị trí mặt bằng chưa được bàn giao có nguy cơ kéo dài thời gian thi công. “Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục làm việc với các địa phương đốc thúc việc giao mặt bằng để đảm bảo tiến độ. Đặc biệt là các gói thầu A5, A6, A7 qua địa phận tỉnh Đồng Nai sắp được triển khai thi công đồng loạt để hoàn thành đồng bộ tuyến cao tốc”, ông Hải thông tin.

Ảnh 1: Gói thầu J1 xây dựng cầu dây văng Phước Khánh đang vượt tiến độ. (Ảnh: Vĩnh Phú)

Ảnh 2: Một trụ cầu đang thi công trên sông Soài Rạp thuộc gói thầu J1. (Ảnh: Vĩnh Phú)

Nguồn: http://www.baogiaothong.vn

 



[Trở về]

Văn Phòng :

Địa chỉ: Tầng 17,18 - Tòa nhà Vinaconex – 34 Láng Hạ, Đống Đa, Ha Noi.
Điện thoại :   (+84.4).3776.5888 Fax :  (+84.4).3776.5999  E-mail: vncnec@vncnec.com.vn | Copyright © 2016 VNCN E&C. All rights reserved.