Dự án thành phần đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, có chiều dài 100,82 km, đi qua 4 huyện thuộc tỉnh Bình Thuận với điểm đầu Km134, thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Công trình được quy hoạch theo quy mô 6 làn xe, bề rộng 22,5 m; phân kỳ đầu tư giai đoạn I là 4 làn xe, chiều rộng 17 m, tốc độ tối đa 80 km/h. Trên tuyến có 5 nút giao liên thông gồm nút Vĩnh Hảo nối vào Quốc lộ 1; nút Chợ Lầu (Quốc lộ 1 – Phan Sơn); nút Đại Ninh (Quốc lộ 28B); nút Ma Lâm (Quốc lộ 28); nút Phan Thiết (quốc lộ 1 – Mỹ Thạnh) và 2,8 km đường kết nối với Quốc lộ 1 thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.
Mặt bằng tổng thể của tuyến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết.
Gói thầu XL04: Km 185+400 -:- Km 235+000 với tổng chiều dài khoảng 49,6Km: Điểm đầu từ Km185+400 thuộc xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình giáp nối với đoạn Km168 -:- Km185+400; Điểm cuối: Km235+00 giao với đường QL1 đi Mỹ Thạnh tại Km 2+500 thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam (trùng điểm đầu dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Phan Thiết – Dầu Giây).
Liên danh Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Kỹ Thuật VNCN E&C – Tổng Công ty Xuất nhập khẩu Xây dựng Vinaconex đã trúng gói thầu XL04 xây lắp và khảo sát, thiết kế BVTC với giá trị trúng thầu là hơn 3200 tỷ đổng, thực hiện trong thời gian 24 tháng.
Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật của các hạng mục chính tại dự án:
* Thi công đường cao tốc:
– Tổng chiều dài đường cao tốc: L = 49,6Km. Vận tốc thiết kế: Vtk = 80Km/h.
– Giai đoạn phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe.
– Quy mô mặt cắt ngang giai đoạn 1: Bn = 17m; giai đoạn hoàn chỉnh: Bn = 32,25m.
– Kết cấu mặt đường: Cấp cao A1, Eyc ≥ 200Mpa.
– Nền đường: đào và đắp, tại một số vị trí đào đá và khoan phá đá nổ mìn.
– Xây dựng 2 nút giao: Nút giao Ma Lâm và nút giao Phan Thiết.
– Xây dựng đường gom dân sinh (B=3,5m); hầm chui dân sinh, hệ thống thoát nước, bền vững hóa mái taluy, hệ thống an toàn giao thông…
* Thi công cầu:
– Xây dựng 15 cầu trên tuyến, 12 cầu vượt nút giao trực thông, 2 cầu vượt nút giao liên thông.
– Kết cấu phần dưới: Cọc khoan nhồi, móng nông, mố dạng chữ U, trụ dạng thân đặc
– Kết cấu phần trên: Dầm bản, dầm I và dầm Super-T bê tông cốt thép dự ứng lực căng trước hoặc căng sau, chiều dài dầm thay đổi phụ thuộc vào vị trí cầu.
Sau khi Ban quản lý dự án 7 tổ chức lễ triển khai thi công ngày 04 tháng 11 năm 2020, Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C đã thành lập ban điều hành dự án đặt tại thành phố Phan Thiết, thiết lập các quy trình quản lý chất lượng phù hợp yêu cầu của dự án, tổ chức các tổ đội, huy động đầy đủ thiết bị và nhân lực, chia các phân đoạn trên toàn tuyến gấp rút thi công để đạt chất lượng và tiến độ công trình.