Dự án thành phần đoạn Vân Phong – Nha Trang thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2021-2025 có chiều dài 52,5 km, điểm đầu kết nối đường dẫn phía nam hầm Cổ Mã thuộc địa phận huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối thuộc địa phận thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Công trình được quy hoạch theo quy mô 6 làn xe, bề rộng mặt đường giai đoạn hoàn chỉnh 32,25 m, phân kỳ đầu tư xây dựng giai đoạn 1 là 4 làn xe, chiều rộng 17,00 m, tốc độ tối đa 120 km/h.
Bản đồ hướng tuyến đoạn Km285+000 – Km299+500
Bản đồ tổng thể hướng tuyến phân đoạn Km299+500 – Km310+500
Bản đồ tổng thể hướng tuyến phân đoạn Km314+500 – Km326+500
Bản đồ hướng tuyến đoạn Km326+500 – Km337+500
Trên đoạn tuyến thiết kế các nút giao: Nút giao Cổ Mã liên thông với QL.1 (đường dẫn phía Nam hầm Cổ Mã) tại Km285+000. Nút giao thiết kế dạng loa kèn không hoàn chỉnh kết hợp với nút giao hiện trạng để kết nối các đường hiện trạng liên thông với đường cao tốc; Nút giao Vạn Giã dạng loa kèn hoàn chỉnh liên thông với QL.1 tại Km299+800; Nút giao QL.26 tại Km332+096 dạng sơ đồ kim cương kết nối liên thông đường cao tốc với QL.26 (Ninh Hòa – Buôn Ma Thuột)
Gói thầu XL01: Km285+000 ÷ Km337+500 với tổng chiều dài 52,5 km: Điểm đầu từ Km285+000 thuộc huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa; Điểm cuối Km337+500 kết nối với gói XL02, thuộc địa phận thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.
Lãnh đạo Ban quản lý dự án 7 và liên danh các nhà thầu tại lễ Ký kết hợp đồng thi
công gói thầu XL01 Vân Phong – Nha Trang
Liên danh Công ty Cổ phần Lizen – Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng giao thông Phương Thành – Công ty Cổ phần Hải Đăng – Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và kỹ thuật VNCN E&C đã trúng thầu gói XL01: Xây lắp, khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công với giá trị trúng thầu là 4701 tỷ đồng, thực hiện trong thời gian 34 tháng.
- Quy mô và tiêu chuẩn kỹ thuật các hạng mục chính của dự án:
– Thi công đường cao tốc:
+ Tổng chiều dài đường cao tốc: L= 52.5 km. Vận tốc thiết kế Vtk= 120 km/h.
+ Giai đoạn phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh 6 làn xe.
+ Quy mô mặt cắt ngang đường giai đoạn 1: Bn= 17 m, giai đoạn hoàn chỉnh Bn= 32.25 m.
+ Kết cấu mặt đường tuyến chính: Mặt đường BTN cấp cao A1, Eyc ≥194 MPa
+ Các nhánh nút giao liên thông: Mặt đường cấp cao A1, Eyc ≥160 MPa
+ Đường hoàn trả QL1: Mặt đường BTN cấp cao A1, Eyc ≥160 MPa
+ Đường đầu cầu vượt Hoa Sơn: mặt đường BTN Eyc ≥140 MPa
+ Đường gom: mặt đường BTXM (B=3.5m); hầm chui dân sinh, hệ thống thoát nước, bền vững hóa mái ta luy, hệ thống an toàn giao thông.
- Thi công cầu:
+ Quy mô: Xây dựng vĩnh cửu bằng BTCT và BTCT dự ứng lực;
+ Tải trọng thiết kế: HL93 theo các tiêu chuẩn TCVN11823-1:2017 ; TCVN11823-14:2017.
+ Khổ cầu trên cao tốc: Bề rộng cầu phụ hợp với khổ nền đường, giai đoạn phân kỳ bề rộng cầu Bc = 17.5m. Giai đoạn hoàn chỉnh xây dựng bổ sung 01 đơn nguyên bên cạnh Bc = 16.25m.
Nhà thầu VNCN E&C thực hiện thi công toàn bộ các hạng mục trên phạm vi phân đoạn từ Km291+00- Km298+00 và 8 cầu bao gồm: cầu Cổ Mã Km 0+707.45; Cầu Ninh Mã 1 Km 0+162.66; Cầu Ninh Mã 2 Km 0+153.2; Cầu Tu Bông Km 290+057; Cầu Hoa Sơn Km 290+695; Cầu Suối Hàng Km 294+495; Cầu Vạn Giã Km 299+812; Cầu Đồng Điền Km 300+685.