Dự dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối từ QL1A giao với đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình bằng nút giao Liêm Sơn đi qua huyện Bình Lục giao với đường QL.21A, QL.21B, đường nối hai cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Hà Nội – Ninh Bình; Kết nối hai di tích quốc gia đặc biệt là đền Trần Thương (Tỉnh Hà Nam) và khu di tích lịch sử – văn hóa đền Trần (tỉnh Nam Định) góp phần tạo thêm một cửa ngõ mới kết nối tỉnh Nam Định với Hà Nam, Hưng Yên, Thái Bình và các tỉnh phía Bắc, thêm vào đó là tuyến du lịch tâm linh Đền Trần Thương Hà Nam và khu văn hoá thời Trần tỉnh Nam Định, mở ra cơ hội mới về giao thương phát triển kinh tế xã hội cho thành phố Nam Định và huyện Lý Nhân.
Bản đồ hướng tuyến tổng thể tuyến 2 từ Km0+00 – Km14+650
Bản đồ hướng tuyến từ Km0+00 – Km 5+440
Bản đồ hướng tuyến từ Km 5+440 – Km 10+600
Bản đồ hướng tuyến từ Km 10+600 – Km 14+640
Dự án đầu tư xây dựng có chiều dài khoảng 48km đường kết nối từ QL1A giao với đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình bằng nút giao Liêm Sơn đi qua huyện Bình Lục giao với đường QL.21A, QL.21B, đường nối hai cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và Hà Nội – Ninh Bình; Kết nối hai di tích quốc gia đặc biệt là đền Trần Thương (Tỉnh Hà Nam) và khu di tích lịch sử – văn hóa đền Trần (tỉnh Nam Định). Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C đã trúng thầu gói số 18: Thi công xây dựng tuyến 2 (Gồm chi phí đảm bảo giao thông và một số chi phí liên quan) – giai đoạn 1 với giá trị trúng thầu là: 769.609.925.000 VND, thực hiện trong thời gian 18 tháng.
Công trình được quy hoạch theo quy mô như sau:
- – Thi công đường:
- + Tổng chiều dài tuyến: khoảng 14,65Km
- + Dự án kết nối liên vùng theo quy mô đường cấp III đồng bằng (thiết kế theo têu chuẩn đường ô tô TCVN 4054-2005), kết cấu mặt đường bê tông nhựa với vận tốc thiết kế Vtk=80km/h. Trên tuyến xây dựng cầu qua kênh Như Trác (Long Xuyên)
- + Điểm đầu Km 0+00 Giao với đường ĐT.499 thuộc địa phận xã Chân Lý huyện Lý Nhân tỉnh Hà Nam. Đoạn đầu tuyến từ Km0+00 đến Km9+500: Xây dựng 02 đường 02 bên; chiều rộng nền đường 02 bên 23m; bề rộng mặt đường 21m; bề rộng lề đất 2m. Dải phân cách giữa bố trí dải đất dự trữ trồng cây xanh với bề rộng 34m
- + Điểm cuối: Km 14+ 650 giao với QL38B (khoảng Km79+330/QL38B(thuộc địa phận xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân tỉnh Hà Nam). Đoạn tuyến Km9+500-Km14+650: xây dựng 01 đường bên phía phải tuyến với bề rộng nền đường 11.5m, bê rộng mặt đường là 10.5m và bề rộng lề đất 1.0m.
- – Thi công cầu: tại Km2+867.09
- + Chiều dài cầu = 51.20m
- + Kết cấu phần trên Cầu gồm 2 đơn nguyên song song cách nhau 34m. Bê rộng mỗi đơn nguyên cầu gồm 11 dầm chủ, chiều cao dầm chủ 0.55m.
- + Kết cấu phần dưới: Móng cọc khoan nhồi đường kính D=1.0m. 4 cọc D=1.0m cho mỗi đơn nguyên mố, chiều dài cọc dự kiến 54-55m. Kết cấu trụ cầu bằng BTCT đổ tại chỗ. Mỗi đơn nguyên trụ bố trí 3 cọc chiều dài dự kiến 60m.
Một số hình ảnh công tác thi công trên công trường dự án:
Hình 1: Thi công nền đường
Hình 2: Công tác kiểm tra cao độ