
Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi và chỉnh trang đô thị vùng phụ cận là dự án trọng điểm của TP Hải Phòng trong năm 2024, thuộc nhóm A, công trình giao thông cấp đặc biệt với tổng mức đầu tư hơn 6.200 tỷ đồng. Dự án sẽ mở rộng đường Nguyễn Trãi từ 18m lên 50,5m, kết nối với tuyến đường Lê Hồng Phong và sân bay quốc tế Cát Bi.
Dự án có quy mô xây dựng cầu Nguyễn Trãi gồm 4 làn xe cơ giới, được thiết kế là cầu dây văng, phần cầu có chiều dài gần 1.500m, riêng nhịp giữa rộng 300m, rộng nhất so với các cây cầu trên địa bàn Hải Phòng. Hai trụ tháp cầu Nguyễn Trãi cao 111m tạo thành 2 cánh buồm vươn khơi. Phần nút giao cầu Nguyễn Trãi kết nối với đường Lê Thánh Tông có kiến trúc hiện đại.
Điểm đầu dự án (Km0+000) về phía Bắc của cầu: kết nối với đường trục Bắc Nam (trục đường D4) của Khu đô thị, công nghiệp và dịch vụ VSIP Hải Phòng, thuộc xã Dương Quan, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng. Điểm cuối dự án (Km2+404,97) về phía Nam của cầu: kết nối với đường Nguyễn Trãi tại nút giao Ngã 5 sân bay Cát Bi và đường Lê Thánh Tông thuộc phường Máy Tơ, quận Ngô Quyền, Hải Phòng.
Tổng chiều dài khoảng l=2.404,97m (bao gồm cầu và đường dẫn đầu cầu).
Quy mô đầu tư và tiêu chuẩn kỹ thuật: tuân thủ Quyết định số 2776/QĐ-UBND ngày 14/9/2023 của Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng.

Liên danh Tổng công ty Thăng Long – CTCP, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C, Công ty cổ phần Cầu 3 Thăng Long, Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư – xây dựng HJC thi công Gói thầu số 15. Phạm vi gói thầu số 15:
- – Xây dựng cầu dẫn và đường dẫn phía Thủy Nguyên: Xây dựng cầu dẫn và đường dẫn phía Thủy Nguyên. Bao gồm các hạng mục ATGT, chiếu sáng giao thông.
- – Xây dựng cầu dẫn và đường dẫn phía Ngô Quyền: Xây dựng cầu dẫn và đường dẫn phía Ngô Quyền. Bao gồm các hạng mục ATGT, chiếu sáng giao thông.
- – Xây dựng cầu nhánh và nút giao: Xây dựng cầu nhánh và nút giao. Bao gồm các hạng mục ATGT, chiếu sáng giao thông.
Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Kỹ thuật VNCN E&C thi công các hạng mục:
- – Thi công phần cầu phía Ngô Quyền: Mố M2 cầu dẫn.
- – Ram trái: toàn bộ 5 nhịp dầm bản rỗng đổ tại chỗ và các trụ tương ứng (từ trụ T5T đến mố MT).
- – Thi công phần cầu phía Thủy Nguyên.
- – Toàn bộ phần cầu 4 nhịp đúc hẫng và các trụ T6, T7, T8, T9 + 2 đoạn dầm đúc trên đà giáo.
- – Toàn bộ 5 nhịp dầm bản rỗng đổ tại chỗ và các trụ tương ứng (từ mố M1 đến trụ T5)+phần đường (nền đất yếu+mặt đường BTN).
VNCN E&C huy động đầy đủ thiết bị, nguồn nhân lực thúc đẩy thi công trên công trường dự án. Với kinh nghiệm quản lý điều hành dự án, năng lực kỹ thuật tiên tiến thực hiện thi công công trình đảm bảo mỹ thuật, kỹ thuật, kinh tế, an toàn lao động vệ sinh môi trường và bàn giao công trình đúng tiến độ.