Lễ Ký Hợp Đồng Xây Dựng Gói Thầu Xây Lắp A1 và Gói Thầu Xây Lắp A3 (Dự Án Xây Dựng Đường Cao Tốc Bến Lức – Long Thành) – VNCN E&C
Tiếng Việt English
Tin tức

Liên kết website

Thông kê truy cập
  • Online : 0
  • Truy cập : 94408


Lễ Ký Hợp Đồng Xây Dựng Gói Thầu Xây Lắp A1 và Gói Thầu Xây Lắp A3 (Dự Án Xây Dựng Đường Cao Tốc Bến Lức – Long Thành)

Ngày 12/2/2015 Chủ đầu tư Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Liên danh Halla Corporation – Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và kỹ thuật Vinaconex (Liên danh Halla – Vinaconex E&C) đã tiến hành ký kết hợp đồng hai Gói thầu A1(Km0+600 – Km07+900) và Gói thầu A3 (Km16+600 – Km18+713.5) thuộc Dự Án Xây Dựng Đường Cao Tốc Bến Lức – Long Thành.
Giá trị hợp đồng:     – Gói thầu A1: ~ 1.495.043.925.482 đồng
– Gói thầu A3: ~ 732.100.353.087 đồng

Thời gian thực hiện:  – Gói thầu A1: 36 tháng – dự kiến khởi công 20/3/2015
– Gói thầu A3: 36 tháng – dự kiến khởi công 20/3/2015

Phạm vi công việc:
1- Gói thầu A1 (Km00+600 – Km07+900): Tổng chiều dài 7.3km
– Xây dựng 08 cầu (tổng chiều dài 3,502m) bao gồm cầu vượt cạn và vượt sông nhỏ từ 15 tới 20m, trong đó có các cầu đặc biệt lớn vượt nút giao TPHCM- Trung Lương gồm 04 cầu với tổng chiều dài 1683m, cầu vượt quốc lộ 1A dài 651m, cầu Phước Lý dài 451.5m. Kết cấu phần trên bao gồm 513 phiến superT 38.3m, 20 dầm PCI 33m, 525m dầm bản đặc đổ tại chỗ. Mố trụ cầu đặt trên hệ móng cọc khoan nhồi đường kính D1.0m, D1.2m, cọc bê tông 0.35×0.35m (235m cọc D1.0m, 27,494m cọc D1.2m và 906m cọc bê tông 0.35×0.35m; 112,000m3 bê tông; 6,600T thép)…
– Thi công 6.1km đường.
– Thi công 53m cống chui dân sinh các loại và 9,2km hệ thống đường gom.
– Thi công hệ thống thoát nước: 138m cống D1.5m; 289m cống D1.0m; 817m cống D0.8m, 315m cống hộp các loại; 1,600m kênh mương thủy lợi; 10,600m rãnh các loại…
2- Gói thầu A3 (Km16+600 – Km18+713.5): Tổng chiểu dài gói thầu: 2.11Km.
– Xây dựng 02 cầu (tổng chiều dài 1,952m): gồm cầu lớn là Cầu Bà Lào dài 690m vượt sông Cần Giuộc rộng 160m và cầu vượt cạn dài 1262m. Kết cấu phần trên bao gồm 297 phiến superT 38.3m, 18 phiến dầm superT 31.3m, 36 phiến dầm superT 28.3m, 240m dầm hộp đổ tại chỗ, 200m đúc hẫng. Mố trụ cầu đặt trên hệ móng cọc khoan nhồi đường kính D1.2m, D1.5m. (17,768m cọc D1.2m, 1,344m cọc D1.5m; 78,000m3 bê tông; 5,000T thép)…
– Thi công 0.16km đường.

Vị trí xây dựng: Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành có điểm đầu tại nút giao giữa đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương và Dự án đường Vành đai 3 (tại Km12+100 – lý trình đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) và kết thúc tại nút giao với Dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Với tổng chiều dài 57,8 km, tuyến đường cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ đi qua Long An (các huyện Bến Lức, Cần Giuộc); TP.HCM (các huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Cần Giờ) và tỉnh Đồng Nai (các huyện Nhơn Trạch, Long Thành).

1
Được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cao tốc loại A, với tốc độ thiết kế 120 km/h, tuyến đường cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ gồm 8 làn xe (trước mắt, trong giai đoạn 1, VEC sẽ huy động vốn để triển khai 4 làn xe). Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn I khoảng 1,61 tỷ USD (tính ra chi phí đầu tư bình quân cho xây dựng 1 km đường cao tốc của Dự án vào khoảng 28 triệu USD).
Sau khi hoàn thành, dự án đường cao tốc Bến Lức – Long Thành sẽ góp phần phát triển kinh tế – xã hội của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt là khu vực kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ; khai thác thế mạnh về phát triển kinh tế, thu hút đầu tư và du lịch của TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Long An. tỉnh Đồng Nai; góp phần làm giảm áp lực giao thông trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 51, rút ngắn ngắn hành trình từ tỉnh Long An đến TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Nai, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và ngược lại so với hiện nay, thúc đẩy hiệu quả đầu tư vào các khu công nghệp từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước tại các tỉnh phía Nam.



[Trở về]

Văn Phòng :

Địa chỉ: Tầng 17,18 - Tòa nhà Vinaconex – 34 Láng Hạ, Đống Đa, Ha Noi.
Điện thoại :   (+84.4).3776.5888 Fax :  (+84.4).3776.5999  E-mail: vncnec@vncnec.com.vn | Copyright © 2016 VNCN E&C. All rights reserved.